Random Posts

LightBlog
LightBlog

Tuyến đường chính sân bay Long Thành liệu có gánh nổi sức ép về giao thông


Vào thời điểm sân bay Long Thành đang chuẩn bị khởi công đúng dự kiến vào năm 2020, các tuyến đường kết nối với sân bay cũng chính là vấn đề cần gấp rút giải quyết nhất hiện tại.

Tại sao cần phải xây dựng thêm cao tốc

Ngay từ những ngày đầu lập dự án Sân bay Long Thành, một vấn đề nan giải đã hình thành; đó là các tuyến đường cao tốc để vào sân bay, tuyến đường duy nhất để đi vào khu vực sân bay chỉ có duy nhất đường 769 nhỏ hẹp. Mặc dù hiện tại quanh khu vực này đã có tuyến cao tốc TP.HCM- Long Thành- Dầu Giây chạy sát qua sân bây; tuy nhiên theo nhận định của các chuyên gia, với quy mô và độ lớn của Sân bay thì 1 tuyến cao tốc chạy sát qua sân bay là hoàn toàn không đủ để đáp ứng được nhu cầu chuyên chở khách vào sân bay và chính những yếu tố trên khiến giá đất nền Long Thành luôn biến động thời gian gần đây.

Yêu cầu đặt ra đó là phải gấp rút lên kế hoạch xây dựng thêm các tuyến đường riêng nối thẳng trực tiếp vào sân bay.

Cao tốc Biên Hoà- sân bay Long thành hình thành


Theo ông Lại Xuân Thanh- Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) thì đường vào sân bay phải có một tuyến đường riêng, chỉ giành để phục vụ việc đi lại tới Cảng sân bay Long Thành; chứ không thể kết nối trực tiếp với tuyến cao tốc TP.HCM- Long Thành- Dầu Giây.

Tuyến đường này sẽ bao gồm 3 tuyến:

·        Tuyến số 1 theo quy hoạch đường 25C nối từ quốc lộ 51 đến ranh sân bay. Chiều dài tuyến đường khoảng 3,8km, dự kiến quy mô sẽ bao gồm 6-8 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp.

·        Tuyến số 2 sẽ nối từ ranh Sân bay Long Thành đến đường Vành đai 4, có chiều dài khoảng 2,7km và đoạn vành đai 4, TP.Hồ Chí Minh đến giao với đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây dài 3km, quy mô 4 làn xe cơ giới.

·        Tuyến số 2B nối từ ranh Sân bay Long Thành đến đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết. Tuyến này có chiều dài khoảng 6,7km, dự kiến quy mô xây dựng 4 làn xe cơ giới.

Tuyến số 1 nối từ quốc lộ 51 vào sân bay sẽ là tuyến đường quan trọng nhất; bởi khi hoàn thành tuyến đường này phần lớn lượng hàng hoá sẽ ra vào sân bay bằng tuyến đường này để đi đến các cảng biển và các khu công nghiệp

Tuyến đường chính sân bay Long Thành liệu có gánh nổi sức ép về giao thông Tuyến đường chính sân bay Long Thành liệu có gánh nổi sức ép về giao thông Reviewed by BuinLand on tháng 9 18, 2019 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Follow Us

LightBlog