Làm thế nào để có được khách hàng bất động sản? Làm thế
nào để tạo được nguồn khách hàng tiềm năng và khách hàng thân thiết? Làm thế
nào để nhân viên môi giới nhà đất có thể chốt khách hàng thành công? Đó là những
câu hỏi được đặt ra cho những mô giới nhà đất mới vào nghề? Mới tiếp xúc với thị trường đất nền Long Thành?
Mô giới nhà đất là gì?
Nhiều người có cái nhìn khá sai lầm về nghề này, vì tại Việt
Nam chưa có ngành liên quan đào tạo bài bản, phần vì trước giờ hiện tượng “cò đất”
nhiều nên mọi người chưa biết rõ cạn kẽ giữa 2 cái tên này.
Cò đất chỉ
là cá nhân tự phát, dùng mánh khoé để chiêu dụ khách hàng mua đất. Nhân viên mô
giới được công ty bất động sản lớn, uy tín đào tạo chuyên sâu bài bản về ngành
bất động sản, có kiến thức sâu rộng về thị trường, tư vấn cho khách hàng chính
xác văn minh.
Thường khi quyết định đầu tư đất, đi tham quan dự án bạn sẽ
gặp đầu tiên trước nhất là cò đất. Những người này luôn túc trực tại các miếng
đất đẹp, tiềm năng, dụ dỗ những khách hàng nhẹ dạ cả tin bằng các thủ đoạn của
mình để đạt được mục đích. Điều này, thường dẫn đến rủi ro lớn sau này đối với
khách hàng.
Mô giới bất động sản chịu trách nhiệm bán sản phẩm của công
ty. Được đảm bảo về giấy tờ, thủ tục, vị trí, tiện ích hạ tầng,… Có các chứng
minh xác thực chứ không nói miệng như cò đất. Mô giới bất động sản làm việc dựa
trên quyền lợi của khách hàng đặt lên hàng đầu. Là người cùng bạn trong suốt
quá trình mua bán đất.
Mách bạn cách làm mô giới nhà đất thành công
Sau đây là các kinh nghiệm chúng tôi tổng hợp thực tế từ các
chuyên viên kinh doanh bất động sản lâu
năm, các ban cố vấn lãnh đạo cấp cao trong nghề để đúc kết được những kinh nghiệm
cơ bản nhất.
Cuộc cạnh tranh trong thị trường bất động sản đang ngày càng
khốc liệt và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Muốn tồn tại và phát triển, bạn cần phải
tìm được cách môi giới nhà đất hiệu quả để có khách hàng.
Làm được điều đó, người làm môi giới cần phải nắm được bản
chất của nghề môi giới nhà đất, nguyên nhân môi giới không hiểu quả, bắt, xu hướng
môi giới nhà đất trong thời kỳ 4.0, các kỹ năng mà các môi giới cần phải trang
bị cho mình khi làm việc.
Internet giúp quảng bá hình ảnh thương hiệu của bạn, tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng
thông qua các kênh như Facebook, Website, Blog, Linkedin, YouTube,… hãy quan
tâm tới mảng
Marketing Online và công nghệ để bắt kịp với xu thế phát triển của
toàn thế giới.
Những sai lầm của các mô giới nhà đất hiện tại
Nếu cách thức môi giới của bạn đang chỉ gồm việc phát tờ
rơi, telesales hay viết các bài PR quảng cáo trên báo chí thì bạn vẫn đang làm
việc ở nhiều năm về trước và khả năng chốt được giao dịch vô cùng thấp. Môi giới nhà đất hiện nay đó là sự phối hợp làm việc giữa 3 bộ phận có liên quan tới khách hàng: Marketing, Sale
và Support.
Nếu công việc môi
giới của bạn hay công ty bạn đang trì trệ thì hãy kiếm tra lại xem bạn
có đang thiếu hay yếu về: Marketing, công nghệ và sự phối hợp hoạt động giữa
các bộ phận trên với nhau hay không nhé.
Muốn hoạt động hiệu quả thì cần bắt kịp cách làm việc trong
thời kỳ cách mạng số với sự tham gia của Digital Marketing, công nghệ,…
Để đạt được một giao dịch thành công là một quá trình dài và
không hề dễ dàng. Có 5 giai đoạn mà các môi giới bất động sản thành công đều phải
trải qua: Tìm kiếm khách hàng tiềm năng, cuộc hẹn, thương lượng, ký kết hợp
đồng, kết thúc giao dịch.
Và trước khi bước vào 5 giai đoạn này, chúng tôi khuyên bạn
nên xây dựng thái độ lạc quan và tư duy tích cực.
Ví dụ như trong việc gọi điện cho các khách hàng. Việc nhận
được những lời từ chối hay thái độ khó chịu của khách hàng là điều mà bạn phải
đối mặt.
Tuy nhiên đừng vì thế mà cảm thấy mình đang cầu xin họ. Hãy
ý thức được rằng đây là một trong những công việc cần thiết phải làm để tìm kiếm
khách hàng tiềm năng. Bất kỳ ai trong nghề môi giới nhà đất đều phải làm.
Các môi giới nhà đất làm gì để chốt được nhiều giao dịch
Reviewed by BuinLand
on
tháng 9 12, 2019
Rating:
Không có nhận xét nào: